Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Tại sao mèo kén ăn ?

Tại sao mèo không ăn đồ ăn bạn cho? Hay phải làm gì khi mèo kén ăn.

Thông thường, mèo sẽ ăn đồ ăn trong bát của chúng không mấy lưỡng lự. Ngược lại, có những chú mèo không tỏ ra hào hứng lắm với đồ ăn của mình. Vấn đề có thể trở nên nghiêm trọng hơn khi mèo không muốn ăn và bỏ đi. Dưới đây là một số lí do mèo làm vậy cũng như giải pháp giúp bạn phần nào.

Đảm bảo sức khỏe mèo vẫn ổn.

Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là sức khỏe của mèo vẫn tốt hay không. Nếu mèo của bạn vẫn luôn là một kẻ háu ăn, đột nhiên một ngày chúng mất khẩu vị, bỏ ăn, từ chối ăn, thì bạn nên suy sét vấn đề kĩ càng, đặc biệt nếu mèo của bạn thừa cân, béo phì. Mọi chuyện có thể nghiêm trọng hơn nếu mèo giảm cân bất thường, nôn mửa, tiêu chảy và bạn cần đưa mèo đến bác sĩ thú y ngay. Sau khi mọi vấn đề sức khỏe đã được giải quyết, mèo sẽ cảm thấy ngon miệng lại thôi.

Thức ăn cho mèo và những thói quen xấu.

Nếu sức khỏe của mèo vẫn ổn, bạn nên tính đến chuyện mèo có một vài tính xấu. Ví dụ như bạn cho mèo những đồ ăn vặt, đồ ăn thưởng ngon lành hơn đồ ăn thường ngày của mèo, lâu dần chúng sẽ không còn thèm ăn nữa. Hoặc nhiều người trong gia đình bạn cùng cho mèo ăn vặt, nếm đồ ăn của người, điều này thậm chí có thể gây béo phì ở mèo.

Một vài chú mèo sẵn sàng nhịn ăn, ăn ít cho đến khi chúng được thay đổi sang thứ chúng thích. Bạn nên thay đổi ngay và tránh cho mèo ăn nhiều thứ ngoài giờ ăn, ăn đồ ăn không bổ dưỡng đối với mèo. Mèo cần được ăn đủ khẩu phần thức ăn dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe.

Nếu có thể, bạn nên cho mèo ăn nhiều bữa nhỏ trong một ngày thay vì một,, hai bữa ăn lớn. Cho mèo ăn đúng giờ và trong một thời gian nhất định. Nếu mèo không ăn, hãy thu lại đồ ăn và thử lại vào bữa tiếp theo. Nếu mèo vẫn tiếp tục không ăn, hãy chờ đợi, cơn đói sẽ đến và mèo sẽ ăn. Do mèo cuối cùng sẽ học được thứ duy nhất chúng được ăn là đồ ăn trong bát.

Chọn loại thức ăn và cách ăn đúng.

Kiểm tra thức ăn để đảm bảo thức ăn chưa hỏng, vẫn trong hạn sử dụng. Đây có thể là lí do mèo không ăn thức ăn bạn ho. Bạn cũng không nên liên tục thay đổi nhãn hiệu, loại thức ăn do điều này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của mèo và làm giảm khẩu vị. Nếu bạn muốn thử loại thức ăn mới, hãy thay đổi bằng cách trộn hai loại thức ăn cũ và mới vào với nhau, tỉ lệ tăng dần cho đến khi mèo có thể hoàn toàn ăn loại thức ăn mới.

Nếu mèo không chịu ăn đồ ăn khô, bạn có thể thử đồ ăn đóng hộp, đồ ăn ướt. Bạn có thể trộn hai loại đồ ăn khô và ướt vào với nhau để khuyến khích mèo ăn. Thức ăn ướt có thể được làm nóng lại một chút hoặc trộn thêm chút nước ấm, nước dùng vào đồ ăn khô để tăng độ hấp dẫn.

Kiên nhẫn và luôn lạc quan.

Mèo có thể cảm thấy thích khi được bạn quan tâm, lo lắng và cưng nựng khi chúng không ăn. Và đây cũng có thể trở thành lí do khuyến khích chúng làm vậy. Hãy tránh xa mèo khi chúng đang trong giờ ăn, để chúng được yên lặng, không ai làm phiền khi ăn. Sau khi hết giờ ăn, bạn mới tới để lấy bát thức ăn đi. Như vậy mèo sẽ học được cách tập trung ăn và không phải canh chừng, lo lắng khi ăn.



            

0 nhận xét:

Đăng nhận xét