Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

4 loại chocolate và tác hại của chúng

Mặc dù với con người, chocolate là một loại đồ ngọt ngon lành nhưng với chó, chocolate lại như một liều thuốc độc. Tùy thuộc vào kích thước chó, chỉ một miếng nhỏ chocolate cũng có thể khiến chó ngộ độc và tử vong.

Chó thường ăn phải chocolate nhiều nhất vào những ngày lễ, đặc biệt là lễ Tình nhân. Do đó bạn nên cẩn thận, không để chocolate trong tầm với của chó, để nơi chúng có thể vô tình tìm thấy và ăn.
Trong chocolate có chất theobromine có hại cho chó. Mỗi loại chocolate lại có lượng theobromine cao thấp khác nhau. Một nguyên liệu khác là đường, ở số lượng cao cũng gây hại cho chó.

Chocolate trắng.

Chocolate trắng có lượng theobromine thấp nhất trong các loại nhưng lượng đường trong đó lại đủ cao để gây ngộ độc cho chó. Chó ăn phải chocolate trắng có thể bị nôn, tiêu chảy, hôn mê.

Chocolate sữa.

Chocolate sữa là loại phổ biến nhất trong gia đình. Một lượng đủ lớn chocolate sữa có thể gây nôn mửa liên tục và tiêu chảy.

Chocolate đen.

Chỉ một lượng nhỏ chocolate đen có thể gây ngộ độc ở chó nhanh và kinh khủng hơn nhiều so với hai loại trên. Hiện tượng tim đập nhanh sẽ xuất hiện nhanh chóng. Do đó chó có thể bị run rẩy, co giật và tử vong.

Chocolate dùng để nấu ăn.

Chocolate dùng trong nấu nướng gây ngộ độc cao nhất ở chó do hàm lượng theobromine cao nhất. Chó có thể gặp thêm nhiều triệu chứng khác nếu ăn phải đồ ngọt có chứa loại chocolate này. Ví dụ như những loại bánh chocolate có thêm nho khô hay hạt mác ca có thể khiến tình huống tệ hơn nhiều. Đường trong đồ ngọt sẽ thúc đẩy quá trình nôn mửa, tiêu chảy, viêm tụy và gia tăng nhịp tim, dẫn đến tử vong.

Các triệu chứng sau khi chó ăn phải chocolate không phải lúc nào cũng xảy ra ngay mà có thể tới chậm nhất là tám tiếng sau khi ăn. Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem chó đã ăn phải bao nhiêu chocolate. Nếu chỉ một lượng nhỏ chocolate sữa sẽ không phải chuyện quá đáng sợ nhưng nếu là một lượng nhỏ chocolate đen thì chó cần đi bác sĩ ngay lập lức.


Bạn cũng nên biết, chó kích thước càng nhỏ, tuổi càng cao thì các triệu chứng gặp phải sẽ càng gia tăng cũng như nguy hiểm hơn, đặc biệt tình huống sẽ rất tệ với những chú chó có tiền sử bệnh tim.

Bởi vậy, hãy luôn chú ý và cất giữ chocolate cẩn thận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét