Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Mèo và chuyện ngủ.

Mèo luôn ngủ ngay cạnh đầu bạn, tại sao?


Khi bạn đi ngủ, mèo nằm ngay dưới chân bạn nhưng khi tỉnh giấc chúng lại nằm ngay bên gối? Bạn có bao giờ nghĩ tại sao lại như vậy không? Có thể giường của bạn đủ lớn để cả hai nằm thoải mái nhưng mỗi khi tỉnh giấc bạn vẫn thấy ngay cái bụng mềm toàn lông trước mắt mình. Bạn nghĩ rằng chúng đang cố tình làm mình khó chịu, kì thật mèo làm vậy là có lí do cả.

Đầu tiên, phía trên đầu bạn luôn ấm áp hơn. Mặc dù cả cơ thể người đều ấm nhưng hơi ấm luôn thoát ra khỏi cơ thể từ phía trên đầu. Mà mèo thì luôn tìm kiếm nơi ấm áp nhất để nằm. Thông thường, cơ thể mèo vào khoảng 39 độ C và chúng cần luôn giữ ấm cơ thể để đảm bảo mọi thứ vẫn hoạt động tốt. Do đó tìm kiếm nguồn nhiệt bên ngoài giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng khi ngủ là thói quen của chúng.

Thứ hai, không phải ai cũng nằm im và ngủ. Con người thường quay qua lại, xoay người, đá chân,…khi ngủ. Một số người hành động mạnh và nhiều hơn những người khác và nửa dưới cơ thể hoạt động nhiều hơn nửa trên. Do đó nằm ở phía trên rõ ràng an toàn và thoải mái hơn ngủ bên chân người. Nói một cách khác, thói quen ngủ của mèo thể hiện một phần thói quen ngủ của chủ nhân.

Thứ ba, mèo có thể đơn giản thích mùi hương của bạn, đặc biệt mùi hương trên tóc bạn. Mùi của chủ nhân sẽ khiến chúng thấy an toàn và được bảo vệ khi ngủ. Mèo cũng là một loài có thói quen đánh dấu lãnh thổ và săn bắt, chúng muốn đánh dấu bạn, thể hiện bạn là của chúng. Rất nhiều người phàn nàn chuyện mèo của họ ngủ quay mông về phía mặt họ. Thực ra, điều này thể hiện mèo tin tưởng chủ nhân của mình. Mèo chỉ quay lưng lại với những cá thể chúng có thể tin tưởng và được bảo vệ cũng như muốn bảo vệ. Trong môi trường tự nhiên, mèo sẽ tìm đến nơi kín đáo và an toàn nhất để ngủ. Trong nhà, nơi an toàn nhất với chúng là ở bên chủ. Như thế khi có bất kì nguy hiểm hay chuyện gì xảy ra, chúng đều có thể biết và thông báo cho chủ nhanh nhất.


Mèo hay tỉnh giấc buổi đêm?

Mèo hay tỉnh giấc giữa đêm và làm bạn tỉnh giấc theo? Chúng không cố tình làm phiền bạn đâu. Đơn giản mèo không có thói quen thức ban ngày, ngủ ban đêm như chúng ta và một số loài vật khác. Mèo trong tự nhiên phải đi săn nhiều lần, khoảng hai mươi con mồi nhỏ mỗi ngày và chúng cần nghỉ ngơi sau mỗi cuộc săn. Do đó chúng thường thức và ngủ xen kẽ nhau trong cả ngày. Mặc dù mèo nhà không còn phải đi săn nhưng vẫn duy trì đồng hồ sinh học như mèo trong tự nhiên.


Giả pháp cho bạn và mèo


Mèo luôn tỉnh dậy, chạy nhảy, lên xuống cầu thang hay nghịch ngợm gì đó vào buổi đêm. Bạn khó chịu với những hoạt động về đêm của mèo mà không biết làm thế nào. Mèo kì thật là một loài động vật dễ thích ứng. Muốn mèo ngủ ngoan buổi đem, có lẽ bạn nên dành thời gian cho chúng trước giờ đi ngủ. Hãy dùng đồ chơi, thú bông, những thứ có thể nhại lại hành động của con mồi mà chơi trò kẻ đi săn cùng con mồi với mèo. Sau khi đã chơi mệt, tiêu hao bớt năng lượng, bạn có thể cho chúng ăn một chút đồ ăn vặt hoặc đồ ăn khô. Chơi đủ, ăn đủ, được vỗ về, mèo sẽ ngoan ngoãn hơn ban đêm đó.

Để thay đổi được thói quen của mèo, bạn cần kiên trì và lặp lại hành động qua thời gian. Chỉ một, hai buổi không thể làm mèo thay đổi đâu nhé.

1 nhận xét:

  1. Betway Archives - Worrione
    The last week I learned about the Betway sportsbook in my country, but I didn't 바카라 사이트 쿠폰 get to I am looking for the right sports betting experience and I am

    Trả lờiXóa