Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Những điều nên biết trước khi nuôi mèo


Mèo là những người bạn đồng hành thú vị của con người. Chúng không chỉ có vẻ ngoài đáng yêu mà còn giữ chuột cách xe nhà chúng ta. Nhưng trước khi quyết định mang một chú mèo về nhà, có một số việc bạn nên cân nhắc.


1.Mèo phụ thuộc rất ít vào chủ, đây là bản năng của chúng. Mèo hoàn toàn có thể tự chăm sóc bản thân mà không cần tới chúng ta nhiều như chó. Trước khi nhận nuôi một chú mèo, hãy đảm bảo lối sống của bạn phù hợp với chúng. Tùy vào mức độ bận rộn cũng như số lượng thời gian rảnh của bạn mà có giống mèo phù hợp, có giống không phù hợp. Có một số giống mèo cần được quan tâm, chăm sóc cũng như chơi đùa cùng nhiều hơn những giống khác.

2. Nếu bạn quá bận rộn nhưng vẫn muốn được mèo quan tâm mỗi khi về nhà, nhận nuôi không chỉ một chú mèo để chúng có thể chơi với nhau là một trong số những giải pháp.

3. Bạn có mắc phải bệnh dị ứng gì không? Nếu bạn bị một số bệnh dị ứng, hãy thử kiểm tra xem bạn có bị dị ứng lông mèo không trước khi thực sự mang một chú mèo về nhà. Nếu bạn vẫn muốn nuôi một chú mèo, mức độ dị ứng có thể tăng giảm tùy thuộc vào giống mèo. Hãy tìm chú mèo phù hợp với bạn.

4. Trước khi mang mèo về nhà, hãy đảm bảo chúng đã được kiểm tra sức khỏe và tiêm chủng. Bạn cũng nên cân nhắc chuyện triệt sản cho mèo khi chúng đủ tuổi.

5. Chuẩn bị sẵn khay vệ sinh và cát vệ sinh cho mèo. Hãy luôn nhớ giữ khay vệ sinh sạch sẽ, dọn dẹp chất thải hằng ngày. Và đương nhiên bạn nên tìm hiểu trước để cho mèo một chế độ ăn hợp lý và khỏe mạnh.

6. Mèo thích chơi đùa. Chuột đồ chơi, dây, lông vũ, hộp đựng đồ, có rất nhiều thứ có thể khiến mèo vui vẻ.  Mèo không cần những đồ chơi quá đắt tiền, chúng chỉ cần được chơi đùa để đảm bảo sức khỏe tinh thần. Bạn cũng nên dành thời gian chơi với mèo để xây dựng mối quan hệ thân thiết với chúng.

7. Nếu bạn không muốn mọi thứ trong nhà đều bị cào xước, bạn nên cân nhắc việc cắt móng cho mèo.

8. Cỏ mèo và đồ ăn thưởng nhỏ là những thứ cần trong huấn luyện mèo.

9. Nếu bạn bắt đầu nuôi một chú mèo con, hãy nhớ luôn dành thời gian chơi đùa, vuốt ve, chải lông, tắm rửa, cắt móng cho chúng. Như vậy sau này mèo lớn, bạn sẽ bớt một số phiền phức khoonng đáng có.

Mèo thông thường có thể sống từ mười đến hai mươi năm. Hãy luôn ghi nhớ trong đầu, đây sẽ là một mối quan hệ lâu dài và thân thiết, hãy dành đủ thời gian để yêu thương chúng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét